Header Ads

  • Breaking News

    Lịch sử của máy đo tốc độ vòng quay

     Máy đo tốc độ đầu tiên được coi là được phát triển bởi kỹ sư người Đức, Dietrich Uhlhorn vào năm 1817. Uhlhorn cần một máy đo để đo tốc độ của máy móc. Anh ta ít biết rằng trong vòng 200 năm, thiết bị đơn giản này sẽ trở thành một tính năng tiêu chuẩn trên các phương tiện giao thông ở mọi lục địa trên Trái đất.

    Máy đo tốc độ là một công cụ đo tốc độ quay của trục hoặc đĩa. Nó còn được gọi bằng một số thuật ngữ khác bao gồm máy đếm vòng quay và máy đo RPM. Máy đo thường hiển thị số vòng quay trên phút (PRM) trên một mặt số tương tự đã được hiệu chỉnh. Trên một phương tiện, chẳng hạn như Ô tô  hoặc Xe máy , Máy đo tốc độ đo tốc độ quay của trục khuỷu của động cơ. Với Máy đo tốc độ, người lái xe có thể đánh giá 'tốc độ động cơ' và thay đổi tỷ số truyền phù hợp. Mỗi Máy đo tốc độ cho biết RPM tối đa cho động cơ cụ thể đó. Vượt quá giới hạn này có thể dẫn đến hỏng động cơ hoặc hỏng toàn bộ.

    Máy đo tốc độ lần đầu tiên được sử dụng để đo tốc độ trên một chiếc xe (đầu máy xe lửa) vào năm 1840. Mặc dù chiếc ô tô chạy bằng xăng hoặc xăng đầu tiên được phát triển vào năm 1886 (bởi Karl Benz), vẫn chưa rõ khi nào chiếc xe đầu tiên có Máy đo tốc độ.

    Các loại máy đo tốc độ

    Các loại máy đo tốc độ thường thấy được đề cập dưới đây:

    • Máy đo tốc độ tương tự - Bao gồm một kim và kiểu giao diện quay số. Họ không có quy định để lưu trữ các kết quả đọc và không thể tính toán các chi tiết như giá trị trung bình và độ lệch. Ở đây, tốc độ được chuyển đổi thành điện áp thông qua việc sử dụng bộ biến đổi điện áp thành tần số bên ngoài. Điện áp này sau đó được hiển thị bằng một vôn kế tương tự.
    • Máy đo tốc độ kỹ thuật số - Bao gồm màn hình LCD hoặc LED đọc và một bộ nhớ để lưu trữ. Chúng có thể thực hiện các phép toán thống kê và rất thích hợp để đo và theo dõi độ chính xác của bất kỳ loại đại lượng dựa trên thời gian nào. Máy đo tốc độ kỹ thuật số ngày nay phổ biến hơn và chúng cung cấp số đọc thay vì sử dụng mặt số và kim.
    • Máy đo tốc độ tiếp xúc và không tiếp xúc - Loại tiếp điểm tiếp xúc với trục quay. Loại không tiếp xúc lý tưởng cho các ứng dụng di động và sử dụng tia laser hoặc đĩa quang. Trong loại tiếp điểm, một bộ mã hóa quang học hoặc cảm biến từ được sử dụng. Cả hai loại này đều là phương pháp thu thập dữ liệu.
    • Máy đo tốc độ đo thời gian và tần số - Cả hai đều dựa trên phương pháp đo lường. Thiết bị đo thời gian tính toán tốc độ bằng cách đo khoảng thời gian giữa các xung đến; trong khi, thiết bị đo tần số tính toán tốc độ bằng cách đo tần số của các xung tới. Máy đo tốc độ đo thời gian lý tưởng cho các phép đo tốc độ thấp và máy đo tốc độ đo tần số lý tưởng cho các phép đo tốc độ cao.

    Cách hoạt động của máy đo tốc độ

    Các mẫu máy đo tốc độ ban đầu phụ thuộc vào bộ truyền động cơ quay có bánh răng được lấy từ một số bộ phận chuyển động của động cơ, chẳng hạn như bánh đà, trục cam, puli quạt, v.v. Bộ truyền động quay một nam châm, do đó tạo ra dòng điện xoáy trong một đĩa nhôm, giống như một đồng hồ tốc độ, nhưng thang đo được đánh dấu bằng số vòng quay trên phút. Máy đo tốc độ hiện đại là loại điện tử, hoạt động bằng xung lực từ sự 'tạo và phá vỡ' có độ căng thấp của các điểm phân phối.

    Các cụ phiên bản của Impulse Tachometer của Smith là đặc trưng trên Jaguar E-Type . Cần có hai cặp kết nối, một cặp cho dây dẫn cung cấp và một cặp cho dây dẫn nhận xung. Trên thực tế, các dây dẫn xung là một dây liên tục có vòng lặp (tạo thành cuộn sơ cấp của máy biến áp) được lấy xung quanh lõi sắt mềm chiếu từ phía sau của vỏ máy đo tốc độ. Ưu điểm của kiểu nhận tín hiệu này là không bị đứt dây đánh lửa, do đó đứt mạch máy đo tốc độ sẽ không ảnh hưởng đến việc đánh lửa; và rằng không có kết nối điện trực tiếp với đánh lửa từ mạch máy đo tốc độ.

    CAI và Smiths đã thiết kế và cung cấp Đồng hồ tốc độ cho các nhà sản xuất xe chuyên dụng bao gồm:

    • Caterham
    • Mini
    • Morgan Motor Company
    • Land Rover
    • Ginetta Cars Ltd
    • Ô tô cao cấp
    • Xe máy Old Empire
    • Metisse Motorcycles

    Mỗi Tachometer được thiết kế để phản ánh phong cách và giao diện độc đáo của mỗi chiếc xe. Đối với chúng tôi, Máy đo tốc độ không chỉ là một thước đo để đo RPM.

    Để biết thêm thông tin về Đồng hồ đo công suất cho ô tô  hoặc xe máy , vui lòng xem các phần dành riêng trên trang web của chúng tôi, hoặc đồng hồ đo nói chung, vui lòng liên hệ với chúng tôi theo:

    Điện thoại: = 44 1639 732200

    Email: info@caigauge.com

    Qua trang web của chúng tôi

    Được đăng bởi  vào ngày 

    Tags: Đồng hồ đo lịch sử Tachometer

    Thể loại: Lịch sử tình huống


    Không có nhận xét nào

    Post Top Ad

    ad728

    Post Bottom Ad

    ad728